TOKYO SONATA วันที่หัวใจซ่อนเจ็บ トウキョウソナタ



ครอบครัวหนึ่งในโตเกียวอันประกอบไปด้วย พ่อผู้เงียบขรึมที่โดนไล่ออกจากงานแต่ไม่กล้าบอกให้คนอื่นทราบ แม่เป็นแม่บ้านที่ไม่เคยใส่ใจความปรารถนาของตัวเอง ลูกชายคนโตเคว้งคว้างจนไปสมัครเป็นทหารไปรบที่อิรัก ส่วนลูกชายคนเล็กก็แอบพ่อแม่ไปเรียนเปียโนเพราะกลัวโดนดุ

ด้วยพล็อตที่ฟังดูง่ายๆเช่นนี้แต่ Tokyo Sonata กลับแสดงให้เห็นภาพรวมของสังคมโลกที่นับวันจะ “เข้าอกเข้าใจ”กันยากมากขึ้น พวกเราสื่อสารและห่วงใยกันน้อยลง รวมถึงแสดงความรักกันไม่เป็น

แม้จะมีหนังเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวที่ร้าวฉานมาฉายให้คอหนังไทยได้ชมกันอยู่เนืองๆ แต่สำหรับ Tokyo Sonata ของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ จะไม่เหมือนกับหนังเรื่องไหนๆเพราะหนังเรื่องนี้กวาดต้อนอารมณ์ของคุณให้จนมุม ก่อนจะกระเจิดกระเจิงไปแบบกู่ไม่กลับ นี่คืองานที่นักวิจารณ์ทั่วโลกยกย่องว่าเป็นหนังดราม่าว่าด้วยชิวิตครอบครัวร่วมสมัยที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีมานี้...

@@ แนะนำให้ดูอย่างยิ่งค่ะ หนังก็สมกับรางวัลที่ได้จริงๆ ดูไปก็อืมใช่ ใช่จริงๆด้วยคนสมัยนี้ก็เป็นอย่างนี้กันจริงๆ นับวันเราพูดคุยสื่อสารกันน้อยลง มีปัญหาอะไรก็เก็บเงียบมันเป็นที่มาของปัญหาต่างๆเลยล่ะ @@

Tokyo Sonata (トウキョウソナタ Tokyo sonata ) is a 2008 film directed by Kiyoshi Kurosawa. It won the award for Best Film at the 3rd Asian Film Awardsand received 2008 Asia Pacific Screen Awards nominations for Achievement in Directing and Best Screenplay. At the 2008 Cannes Film Festival it won the Prix Un Certain Regard.


Cast
Teruyuki Kagawa as Ryūhei Sasaki
Kyōko Koizumi as Megumi Sasaki
Yū Koyanagi as Takashi Sasaki
Kai Inowaki as Kenji Sasaki
Haruka Igawa as Miss Kaneko
Kanji Tsuda as Kurosu
Kōji Yakusho as the Robber

A FILM BY
KIYOSHI KUROSAWA


ที่มา en.wikipedia.org/wiki/Tokyo_Sonata

ไม่มีความคิดเห็น: