Takuya Kimura ทาคูยะ คิมูระ ไม่ได้มีดีแค่หล่อ



- ทาคูยะ คิมูระ หรือชื่อเล่น คิมูทากุ ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนตัวเองจากความเป็นไอดอลสู่การเป็นนักแสดงฝีมือดี ดังนั้น ถึงจะไม่โสดมานานแล้ว แต่ไม่เสียแฟนคลับสาวๆ ชาวญี่ปุ่นรวมถึงชาวไทย

- สูง 176 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือดโอ เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน 2515 ที่กรุงโตเกียว แต่ไปอยู่เมืองมิโนโอะ จังหวัดโอซาก้า จนถึงอายุ 6 ขวบ ย้ายไปเรียนชั้นประถมและมัธยมที่ชิบะ

- ญาติส่งรูปไปสมัครเข้าบริษัทจอห์นนี่ แอนด์ แอสโซซิเอท และได้อยู่กลุ่มเด็กปั้น จอห์นนี่ จูเนียร์ เริ่มจากการเป็นสมาชิกสเกตบอยส์ 12 คน ที่เป็นแดนเซอร์ให้กับวงฮิคารุ เกนจิ ซึ่งดังมากในตอนนั้น ต่อมาในปี 2531 มีการฟอร์มวง SMAP ขึ้นมา ทาคูยะได้เป็นสมาชิกของวง 6 คน ช่วงแรกยังไม่ดังเปรี้ยงเท่าไรนัก

- ปี 2536 ทาคูยะแจ้งเกิดในซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง Asunaro Hakusho ผลักให้วง SMAP เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาด้วย และปี 2537 เกิดกระแสคลั่งทาคูยะที่เรียกว่า คิมูทากุ ซินโดรม เป็นกระแสที่พวกวัยรุ่นชายมักนิยมแต่งกายและทำผมเลียนแบบทาคูยะ

- ปี 2539 ฮอตอีกครั้งกับซีรีส์เรื่อง Long Vacation (วุ่นนักรักซะเลย) รับบทเป็นนักเปียโนขี้อายที่แอบหลงรักอดีตนางแบบที่อายุมากกว่า ปี 2540 เล่นซีรีส์ดังอีก 2 เรื่อง คือ Gift และ Love Generation (รักนี้เพื่อเธอ)

- ปี 2543 รับบทเรื่อง Beautiful life เป็นปีเดียวกับที่ทาคูยะประกาศสละโสด ปี 2544 ทาคูยะรับบทเรื่อง HERO (ผม ฮีโร่นะครับ) ประสบความสำเร็จมากเป็นประวัติการณ์ และยังมีซีรีส์อีกหลายเรื่องที่เรตติ้งกระฉูด อาทิ Sorakara Furu Ichiokuno Hoshi, Good Luck!!, Pride (เกม รัก และศักดิ์ศรี) และ ENGINE (ซิ่งสุดใจเติมไฟฝัน)

- ปี 2550 ทาคูยะร่วมแสดงซีรีส์ฉลองครบรอบ 55 ปีสถานีโทรทัศน์ TBS เรื่อง Karei-naru Ichizoku ทำเรตติ้งดีมาก และทาคูยะได้รับคำวิจารณ์ด้านบวก

- ด้านโฆษณา ทาคูยะเป็นดาราชายคนแรกที่ได้รับให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาลิปสติกของบริษัทคาเนโบ และเป็นดาราเอเชียคนแรกที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของบริษัทลีวายส์

- ส่วนชีวิตรัก เคยคบหากับสาวชื่อ คาโอริน นาน 9 ปี ก่อนฝ่ายหญิงถอดใจในปี 2542 ปีถัดมา ทาคูยะสละโสดกับนักร้องสาว ชิซึกะ คูโด ซึ่งฝ่ายหญิงผันไปเป็นแม่บ้าน ทั้งสองมีลูกสาว 2 คน คนโตชื่อ โคโกมิ คนเล็กชื่อ มิตสึกิ นอกจากนี้ ยังมีสัตว์เลี้ยงเป็นสุนัขชื่อ โบนิตะ ความสามารถพิเศษ ถ่ายรูป ตกปลา เล่นกีตาร์

ที่มาข้อมูลจากเวป Popcornfor2


Kimura Takuya เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน ปีค.ศ. 1972 ที่เมืองโตเกียว ก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามาร่วมงานในวง SMAP นั้น Takuya เริ่มต้นผลงานด้านบันเทิงด้วยละครโทรทัศน์เรื่อง Abunnai Shounen 3 ซึ่งออกอากาศฉายในช่วงปี 1988 ในปีนี้เขายังเป็นหนุ่มน้อยที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายเท่านั้น และปี 1988 เช่นกันที่ทำให้ Takuya มีโอกาสเข้าไปร่วมงานกับเพื่อนๆในวง SMAP เป็นครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน และนอกจากนั้นในปี 1989 Takuya ก็ยังมีโอกาสได้เข้าไปร่วมงานแสดงให้กับละครเวทีเรื่อง Moudouken ที่เขาลงทุนแสดงเป็นชายหนุ่มที่มีพฤติกรรมเป็นรักร่วมเพศซะด้วย!!!

  • ปี 1990 Takuya มีผลงานละครเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นคือ Otouto ต่อมาในปี 1991 Can't Stop - Loving ซึ่งเป็นชื่ออัลบั้มแรกของวง SMAP ก็ออกวางจำหน่ายให้แฟนๆชาวญี่ปุ่นได้ฟังกันครั้งแรกในวันที่ 9 กันยายน 1991 นอกจากนั้นในปีนี้ Takuya ก็ยังมีผลงานละครอีก 2 เรื่องด้วยกันคือ Matsubazue No Rugger Man และ Eiga Mitaina Koi Shitai ตอน Romeo & Juliette

  • ปี 1992 วง SMAP ก็กลายเป็นที่ยอมรับในวงกว้างทันทีเมื่อพวกเขาสามารถคว้ารางวัล Broadcasting Award ในสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ออกอัลบั้มมาเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ในปีนี้ Takuya มีละครออกฉายถึง 4 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Eiga Mitaina Koi Shitai ตอน Matenrou Wa Barairo Ni , Yo Nimo Kimyou Na Monogatari , Shoujo Ijou Shounen Miman และ Sono toki haatowa nusumareta ในเดือนธันวาคมของปีนี้ Takuya มีโอกาสได้ร่วมงานละครเวทีอีกครั้งในเรื่อง Hanakage No Hana ตอน Ooishi Kuranosuke No Tsuma
  • ปี 1993 Takuya มีละครออกฉายถึง 3 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Nakitai ํYoru Mo Aru ตอน Boku dake no megami , Izu No Odorikko และกับละครที่ทำให้เขาดังจนฉุดไม่อยู่ใน Asunaro Hakusho จากความดังของละครเรื่องนี้ทำให้ผู้ผลิตละครต้องออกตอนพิเศษ 1 ตอน ที่ชื่อ Asunaro Hakusho Wo Mou Ichido เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆของละครเรื่องนี้ในช่วงวันปีใหม่

  • ปี 1994 Takuya ได้รับเลือกให้เป็นนายแบบโฆษณา รถโตโยโต้ราฟโฟร์ (Toyota Rav 4) และโฆษณานี้ก็ดังมากถึงขนาดที่โตโยต้าต้องเปลี่ยนแผนเร่งเพิ่มการผลิตรถยนตร์ขึ้นถึง 4 เท่า! เลยทีเดียว นอกจากนั้นเขายังกลับมารับงานละครเวทีอีกครั้งในเรื่อง Share Otoko Tachi ตอน Modern Boys ในปีนี้ Takuya มีงานละครออกมา 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Kimi Ni Tsutaetai - Onna


  • ปี 1995 Takuya มีงานละครออกมา 3 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Yo Nimo Kimyouna Monogatari - Rakugaki , Kimi Wa Toki No Kanata E และ Jinsei Wa Joujoda นอกจากนั้นเขายังได้รับรางวัล Elan d'Or สาขานักแสดงหน้าใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง Hit The Goal และเขายังได้ขึ้นปกนิตยสารสำหรับนักธุรกิจ Shukan Asahi ถึง 2 หนภายในเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น Takuya กลับมารับงานละครวิทยุอีกครั้งในเรื่อง All Night Nippon ตอน Kimi Wo Wasurenai Special นอกจากนั้นเขายังมีภาพยนตร์เรื่องใหม่อีกเรื่องในปีนี้คือ Kimi Wo Wasurenai

    • ปี 1996 Takuya มีงานละครออกมา 4 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Furuhata Ninzaburo Vol.4 - Aka Ka Ao Ka , Furuhata Ninzaburo 1 , Kyousoukyoku และ Long vacation ซึ่งเป็นละครที่ทำให้ Takuya ดังกระหึ่มไปทั่วญี่ปุ่นอีกครั้ง ในละครเรื่องนี้เขาได้ร่วมแสดงกับ Yamaguchi Tomoko , Takenouchi Yutaka , Matsu Takako และ Hirosue Ryoko ซึ่งแต่ละคนนั้นก็กลายเป็นดาราที่ได้รับความนิยมในเวลาต่อมาทั้งสิ้น นอกจากนั้นเขายังมีงานถ่ายโฆษณาสินค้าเครื่องสำอาง Testimo / Kanebow ซึ่งทำให้เขากลายเป็นดาราชายคนแรกของญี่ปุ่น ที่เป็นนายแบบโฆษณาลิปสติค แต่ผลก็สุดคุ้มเพราะยอดขายพุ่งขึ้นถึง 3 เท่าภายในเวลาเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น!

    • ปี 1997 Takuya มีงานละครออกมา 4 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Boku Ga Boku De Aru Tame Ni , Ii Hito , Gift และ Love Generation ซึ่งเป็นละครที่ได้รับความนิยมยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้ และจากละครเรื่องนี้นี่เองที่ทำให้ชื่อของ Takuya เป็นที่จดจำของแฟนๆละครญี่ปุ่นไปอีกนานเลยทีเดียว จากผลงานละครของเขาในปีนี้นั้นทำให้ Takuya ได้รับคะแนนโหวตให้ครองตำแหน่งดาราแห่งปี ทั้งจาก Weekly Television และ TV LIFE

    • ปี 1998 กระแสความแรงของละครเรื่อง Love Generation นั้นยังแรงไม่หยุด จนทำให้ Takuya ได้รับการโหวตให้เป็นนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเรื่อง Love Generation อีกครั้ง และในช่วงเดือนเมษายนของปีนี้ Love Generation Special ก็ออกฉายให้แฟนๆของละครเรื่องนี้ได้เก็บความประทับใจกันอีกครั้ง นอกจากนั้นในปีนี้ Takuya ยังมีละครเรื่องใหม่อีก 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Oda Nobunaga และ Nemureru Mori จากละครเรื่อง Nemureru Mori ทำให้เขาได้รับการโหวตจาก Weekly Television ให้เป็น นักแสดงยอดเยี่ยมแห่งปี

    • ปี 1999 Takuya กลายเป็นนักแสดงชายคนแรกของเอเชียที่ เป็นพรีเซนเตอร์ให้กางเกงยีนส์ Levis's นอกจากนั้น เขายังรับงานนายแบบโฆษณาให้คลีนิคความงามสำหรับผู้หญิง TBC ซึ่งก่อให้เกิดกระแสเรียกร้องจากหนุ่มญี่ปุ่น ให้ TBC เปิดคลีนิคสำหรับผู้ชายบ้าง! จนทำให้ TBC ยอมเปิดสถานเสริมความงามสำหรับบุรุษขึ้นเป็นแห่งแรกในญี่ปุ่น และเขายังถ่ายโฆษณาให้กับ Weider-in-Jelly ซึ่งผลคือ มันกลายเป็นสินค้าหนึ่งในทั้งหมดแค่ 2 ตัวของ Morinaga ที่ทำยอดขายเพิ่มได้สำเร็จในปีนั้น ในส่วนของงานละคร Takuya รับงานเพียง 1 เรื่องเท่านั้นในละครเรื่อง Konya Wa Eigyouchu และในปีนี้เองที่ Takuya แอบเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง 2046ที่เมืองไทยแบบเงียบๆ ในผลงานการกำกับของ Wong Kar-Wai

    • ปี 2000 Takuya มีงานละครออกมา 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Food Fight และ Beautiful Life โดยในละครเรื่อง Beautiful Life นั้นมีเรทติ้งสูงมากกว่า 30 % และยังทำให้ Takuya ชนะรางวัล Housou Bunka Foundation's Award ในสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม แถมทรงผมหยิกหยอยของเขาในละครเรื่องนี้ ยังกลายเป็นแฟชั่นยอดฮิตในหมู่หนุ่มญี่ปุ่นอีกต่างหาก

    • ปี 2001 Takuya มีงานละครออกมา 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ Hero ละครที่มีเรทติ้งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยมีเรทติ้งมากกว่า 30 % ในทุกตอนที่ออกฉาย และยังทำให้ Takuya ได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้อีกด้วย ส่วนละครอีกเรื่องของเขาในปีนี้ Chushingura 1/47 ก็เป็นเรื่องที่สำรวจแล้วว่าเป็นละครที่มีผู้ชมติดตามมากที่สุดในช่วงวันหยุด

    • ปี 2002 Takuya ได้เป็นแขกรับเชิญของ NHK ในการโปรโมต FIFA World Cup 2002 และเขาก็มีละครเรื่อง Sora Kara Furu Ichioku No Hoshi ในละครเรื่องนี้เขารับบทเป็น Ryo Katase ชายหนุ่มที่มีท่าทางลึกลับ ผู้ซึ่งไม่มีใครสามารถเข้าถึงจิตใจของเขาได้ แม้ว่าในปีนี้เขาจะมีละครเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นแต่เรทติ้งของละครเรื่องนี้ก็แรงมากๆในตอนที่ออกฉาย

    • ปี 2003 Takuya เริ่มต้นด้วยผลงานละครเรื่อง Good Luck !! โดยรับบทเป็นนักบินหนุ่มสุดหล่อ ร่วมแสดงโดยนางเอกสุดฮอตของญี่ปุ่น Kou Shibasaki ต่อมาปี 2004 Takuya กลับมาอีกครั้งกลับละครเรื่องใหม่ของทางสถานีโทรทัศน์ FUJI TV ในละครเรื่อง Pride ในละครเรื่องนี้ Takuya รับบทเป็นนักกีฬาฮ็อคกี้ ร่วมแสดงโดย Yuko Takeuchi นอกจากนั้นในช่วงปลายปีเดียวกัน Takuya ก็มีภาพยนตร์ภาพยนตร์เรื่อง 2046 ที่เขาได้ร่วมงานกำผู้กำกับ Wong Kar-Wai เข้าฉายในปีนี้ รวมถึงการพากษ์เสียงให้กับการ์ตูนเรื่อง Howl's Moving Castle ในตัวละคร Howl ที่กำลังเข้าฉายที่ญี่ปุ่นช่วงต้นปี 2005 นี้อีกด้วย

    ไม่มีความคิดเห็น: