Hitsudan Hostess ทุกอย่างจะโอเค แค่เป็นที่ 1

"เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตและสิ่งต่างๆได้ แต่เราเปลี่ยนแปลงอนาคตและตัวเราเองได้" จากชีวิตจริงของ ซาโต้ ริเอะ โฮสเตสสาวที่พิการทางหูและสื่อสารด้วยการเขียน

Hitsudan Hostess 筆談ホステス (Hitsudan hosutesu)

เธอเริ่มหูหนวกเมื่ออายุ 1 ขวบ พ่อแม่ของเธอเป็นคนที่เข้มงวดมาก จึงทำให้เธอกลายเป็นเด็กใจแตก และหนีออกจากบ้านหลายต่อหลายครั้ง เธอเริ่มทำงานใน club แห่งหนึ่ง และลูกค้าหลายๆคนก็ต้องหลงเสน่ห์การสื่อสารด้วยภาษามือที่แสนพิเศษของเธอ หลังจากนั้นเธอก็ย้ายไปยังคลับที่ใหญ่กว่าใน Ginza, Tokyo และกลายเป็นมาเป็นโฮสต์ อันดับ 1 ด้วยอายุเพียง 25 ปีเป็นคนที่โด่งดังในแถบนั้น ในณะเดียวกัน ทางบ้านเธอก็ไม่สามารถยอมรับอาชีพนี้ของเธอได้ เธอจึงต้องใช้ความพยายามอย่างมากกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น รับรองว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่คุณจะประทับใจ ได้มุมมองแง่คิดดีๆในการใช้ชีวิต

  • ชีวิตที่ไม่มีความท้าทาย คือชีวิตที่ไม่มีอันตราย
       ชีวิตที่มีความท้าทาย คือชีวิตที่มีคุณค่า
  • คำว่า "ดาว" เขียนเหมือนคำว่า "เกิดใหม่"
       เมื่อไหร่ที่ท้อก็ให้มองที่ฟ้า ก็เหมือนเราได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ (ตัวคันจิภาษาญี่ปุ่น)
  • โอกาสไม่สามารถเก็บมันไว้ได้ นอกจากเลือกว่าจะคว้ามันไว้ หรือปล่อยมันผ่านไป
  • ช่วงเวลาที่ยากลำบาก คือหนทางสู่ความสำเร็จ





@@
ที่ซาโต้ ริเอะ เป็น Hostess อันดับ 1 ใน กินซ่า,โตเกียว คงเป็นเพราะการเลี้ยงดูของแม่ที่เข้มงวดกับเธอมาก แม่จะเคี่ยวเข็ญเธอเรื่องเรียนและทุกๆอย่าง "ลูกต้องเป็นที่ 1 ให้ได้ ถึงแม้ว่าจะหูหนวกแต่ถ้าลูกอยู่เหนือคนอื่น ทุกคนก็จะยอมรับลูก" คนเป็นแม่สอนอย่างนี้เพราะเป็นห่วงลูกสาวที่พิการทางหู แต่ลูกก็รู้สึกว่ากดดัน และเมื่ออะไรๆไม่เป็นอย่างที่หวัง เพื่อนเริ่มตีตัวออกห่าง,แฟนก็มาทิ้งอีก เธอจึงไม่ไปเรียน (ดูในหนังแล้วไม่รู้สึกว่าเธอเป็นเด็กใจแตกเท่าไหร่นะ) เมื่อมีคนชวนไปเป็น Hostess เธอก็ลองไปทำและลูกค้าและทุกๆคนยอมรับในตัวของ Rie มาก นี่คงเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอไม่เลิกทำงานนี้ ถึงแม้พี่ชายและแม่จะห้าม เธอก็ยืนยันที่จะทำ "เพราะที่คลับยอมรับในตัวเธอ " คนพิการสิ่งที่ต้องการที่สุดก็คือการที่สังคมยอมรับและให้โอกาส แม้แต่คนร่างกายปกติเราก็ยังต้องการสิ่งนี้เหมือนกัน @@

*เรื่องนี้ไม่ได้ฉายในบ้านเรา r-u-indy เป็นคนเอามาแปลซับ แปลได้ดีทีเดียวล่ะ*

筆談ホステス Hitsudan Hostess / Hitsudan hosutesu


The story is based on the bestselling autobiography of 25-year-old Rie Saito, who became a number-one hostess in Ginza despite being deaf.

Original Writing: Hitsudan Hostess by Saito Rie
Ending theme song: Departures by SQUAREHOOD

Cast
Kitagawa Keiko as Saito Rie
Tanaka Yoshiko as Saito Emiko
Fukushi Seiji as Saito Satoshi
Nashimoto Kenjiro as Saito Shiro
Tezuka Satomi as Nagai Kyoko
Inoue Jun as Kobashi Fumiyo

Referrence wiki.d-addicts.com/Hitsudan_Hostess

ไม่มีความคิดเห็น: