Unubore Deka อุนุโบเระ เดกะ Conceited Detective

"ถ้าไม่ออกจากบ้านก็ไม่เจอรถติด ถ้าไม่ออกไปเดทบ้างก็จะไม่มีพลังขึ้นสู้"


Unubore Deka / Conceited Detective

นักสืบหนุ่มโสดวัย 30 ปี อุนุโบเระ เดกะ (โทโมยะ นางาเสะ) ผู้ซึ่งตกหลุมรักสาวผู้ต้องสงสัยทุกรายที่พบเห็น เขาสังกัดแผนกคดีอาญชากรรม ทำให้เขาต้องพบเจอผู้ต้องสงสัยอยู่บ่อยครั้ง และมักจะตกหลุมรักง่ายๆ จนเป็นเหตุให้ต้องอกหักอยู่บ่อยๆ เขามีนิสัยชอบคิดไปเองว่าเธอเหล่านั้นก็ตกหลุมรักเขาเหมือนกัน และเมื่อเขาหาหลักฐานคลี่คลายคดีได้ ก็จะให้พวกเธอเลือกว่าจะโดนหมายจับหรือว่าแต่งงานกับเขา ต่อมานักสืบ อุนุโบเระ เดกะ ก็ต้องอกหัก จากแฟนเก่าที่ชื่อ เรอิ ฮิกุราชิ (มิกะ นากาชิมะ) อีกด้วย

สามปีก่อน เรอิ มีส่วนพัวพันในคดีหนึ่งจนได้พบกับ อุนุโบเระ เดกะ และคบกันเป็นแฟน จนกระทั่ง 2 ปีผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ไม่คืบหน้าเนื่องมาจากความรู้สึกที่ เรอิ มีต่อ อุนุโบเระ นั้น เป็นความอิจฉา ดังนั้นก่อนการแต่งงาน เธอจึงได้บอกเลิกเขา และไปคบกับ มาซารุ ซาเอกิ (โยชิโยชิ อาราคาว่า) โดยเธอนั้นเจอเขาผ่านทางเว็บไซต์หาคู่และแต่งงาน มาซารุ ซาเอกิ เป็นนักสืบอาชญากรรม และยังเป็นคู่หู เดกะ อีกด้วย

และแล้ววันหนึ่งฆาตกรรมเกิดขึ้นที่ บริษัท ซอฟต์แวร์เกม ผู้ต้องสงสัยก็คือแฟนเก่าของนักสืบ อุนุโบเระ และเขาเคยตกหลุมรักเธอ เขาจะสามารถจับเธอได้หรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมค่ะ




@@ Unubore Deka ที่สุดของความฮา สนุกๆมากค่ะเรื่องนี้ ขึ้นชื่อว่า Tomoya Nagase แสดงนำ ไม่ต้องห่วงสนุกแน่นอน รวมทั้งแก๊งค์ Unubore 5 อีกด้วย แต่ละคนก็เป็นหนุ่มโสดที่พอเสร็จจากงานก็มารวมตัวกันที่ Bar 'I am I' members คุยเพ้อเจ้อเรื่องผู้หญิงไปเรื่อยก็ตามประสาคนโสดไม่มีแฟน Toma เล่นเรื่องนี้แล้วน่าตากวน...มากๆ เราดูแล้วแตละคนเล่นเข้าขากันดีมากๆ ดูสบายๆฮาๆไม่ต้องคิดมากค่ะเรื่องนี้ สนุกได้หัวเราะแน่นอน

ที่สำคัญคือคนทำซับบรรยายไทย แปลได้ดีคือแปลจากภาษาญี่ปุ่นมาเป็นภาษาไทย แล้วก็ต้องแปลไทยเป็นไทยอีกทีด้วยคือต้องเลือกใช้คำที่เข้าใจง่ายและเข้ากับเนื้อเรื่อง เราว่ามันไม่ง่ายเลยนะแปลจากภาษาพูดมาเป็นภาษาเขียนอีกที คนทำซับหรือเรียกอีกอย่างว่าคนโม เรื่องอุนุโบเระ เดกะ คือ Hav2u รู้สึกว่าจะทำไปไม่กี่เรื่องเอง ตอนนี้เขาไม่ได้ทำแล้วน่าเสียดายมากๆ คนที่ควรอุดหนุนคนโมซีรี่ย์มากที่สุดคือร้านค้าต่างๆที่ขาย เฉพาะแค่ขายในอินเตอร์เน็ตก็เยอะมากๆ ลงทุนซื้อต้นฉบับสักหน่อยก็ก็อปขายได้ตลอดไม่เน่าไม่เสีย เพราะถ้าคนโมทำแล้วไม่คุ้มเขาก็อยู่ไม่ได้ เราก็อดดูหนังอดดูซีรี่ย์ ดูซีรี่ย์เรื่องไหนแล้วชอบก็ไปซื้อกับคนโมมาเก็บไว้อีกนะค่ะ หรือถ้าดูหนังเรื่องไหนถูกใจและมีแผ่นแท้ขายก็อุดหนุนแผ่นแท้ด้วย คนทำจะได้มีกำลังใจค่ะ @@

** อุนุโบเระ (Unubore) - พวกที่ประเมินค่าตัวเองสูง ช่างเพ้อฝัน **

Tagline (English): I sentence you to marry me.
Episodes: 11
Theme song: NaNaNa (Taiyo nante Iranei) - TOKIO
Insert song: Ichiban Kirei na Watashi wo - Nakashima Mika




Unubore 5 and Bar 'I am I' members
Nagase Tomoya as Unubore
Ikuta Toma as Honjo Sadame
Kaname Jun as Matsuoka Seishiro
Yahagi Ken (矢作兼) as Anai Kiichi
Bando Mitsugoro as Kurihashi Makoto
Shoji Yusuke (少路勇介) as Goro the bartender

Awards
66th Television Drama Academy Awards: Best Screenwriter - Kudo Kankuro
66th Television Drama Academy Awards: Best Directors - Kudo Kankuro, Yoshida Ken, Doi Nobuhiro, Kaneko Fuminori

ที่มา http://www.thesisterme.com

ไม่มีความคิดเห็น: