Heaven Bookstore

หนังดราม่าที่เสนอมุมมองชีวิตหลังความตายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ น่าดูมาก

เรื่องย่อ Heaven Bookstore

เช้าวันหนึ่ง นักเปียโนหนุ่มตื่นขึ้นมาพบว่าเขาอยู่ในสวรรค์ (เขาไม่ตาย ยังคงมีชีวิต เพียงแต่ผู้ดูแลที่นั่นพาเขามาเพื่อ "ภารกิจ" เยียวยา)ที่นั่นเขาได้พบกับความอัศจรรย์ใจมากมาย เมื่อผู้ดูแลบอกเขาว่าคนเรามีอายุ 100 ปี หากผู้ใดมีชีวิตอยู่บนโลกยังไม่ครบ 100 ปี คนคนนั้นจะต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่บนสวรรค์จนกว่าจะครบ 100 ปี และได้ไปเกิดใหม่ ขณะเดียวกัน แม้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ก็สามารถมาที่สวรรค์นี้ได้ โดยจะถูกพามาทำงานในร้านหนังสือบนสวรรค์ ซึ่งมักจะรับคนที่พยายามจะฆ่าตัวตาย หรือกระทำอะไรบางอย่างที่ทำลายตัวเองโดยไม่รู้ตัว ทั้งที่ยังไม่ถึงฆาตมาทำงานพิเศษในร้านหนังสือบนสวรรค์ ที่เป็นเสมือนแหล่งพบปะชุมชนขนาดใหญ่ ผู้คนบนสวรรค์เข้ามายืม หรือซื้อหนังสือ

แต่ความพิเศษของที่นี่ คือบริการอ่านหนังสือให้ลูกค้าฟังตามที่ร้องขอ ไม่ว่าจะมีลูกค้าเพียงคนเดียวก็ตาม "บางครั้งการอ่านหนังสือคนเดียวเงียบๆ ในใจก็เหงาได้ คุณไม่อยากได้ยินตัวอักษรถูกอ่านออกเสียงดังๆ หรือบางครั้งมันก็รู้สึกดีนะ" หญิงสาวที่เข้ามาใช้บริการห้องสมุดสวรรค์บอกกับชาวหนุ่มนักเปียโน และเมื่อชายหนุ่มได้ลองอ่านออกเสียงหนังสือเล่มหนึ่งให้หญิงสาวฟัง เขาก็เริ่มค้นพบบางสิ่งที่เป็นความทรงจำในวัยเด็ก เมื่อหญิงสาวที่นั่งฟังอยู่นั้นคือ นักเปียโนที่เป็นแรงบันดาลใจของความมุ่งมั่นจะเป็นนักเปียโนของเขาเสมอมา แต่ทว่ากลับไม่ได้เล่นเปียโนแล้ว....

จากนั้นจึงตัดสลับมาเล่าเรื่องราวบนโลก ที่กำลังมีเทศกาลดอกไม้ไฟย่านร้านค้าอยู่ โดยดอกไม่ไฟหลักๆที่จะจุดคือ ดอกไม้ไฟแห่งรัก แต่ทว่าผู้ทำดอกไม้ไฟนี้กลับล้มเลิกความคิดที่จะทำออกมา เพราะในอุบัติเหตุ เค้าได้สูญเสียคนรักไปอย่างไม่น่าให้อภัย..

ตัวหนังผสานความต่างได้อย่าง ละเมียด และมีดอกไม้ไฟเป็นกุญแจเฉลยเรื่องราวทั้งหมด ไม่ควรพลาดถ้าชอบหนังโรแมนติกภาพสวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น: